Friday, September 25, 2009

เครื่องมือ blogspot Followers ช่วยให้ผู้อ่านติดตามบล็อกของเรา

สวัสดีค่ะวันนี้ MeOmee จะพูดเกี่ยวกับ เครื่องมือหนึ่งของ Blogspot ที่ Blogger เรียกว่า การติดตาม ( Followers ) ซึ่งก็แน่นอนว่ามันสามารถช่วยให้ผู้อ่านสามารถติดตามการอัพเดตข้อมูลบล็อกของเรา ได้อย่างใกล้ชิด ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมืออื่น อย่าง Email Subcription ก็สามารถประกาศร้องบอกต่อว่าบล็อกของเราอัพเดตได้เช่นกัน

ซึ่งถ้าเราเอาเจ้า Followers ของ Blogspot นี้มาติด จะทำให้เราทราบว่าเรามีประจำ หรือ ที่เรียกว่าแฟนคลับในอุดมคติมากน้อยเท่าไหร่ ซึ่งก็ช่วยเสริมกำลังใจ แต่ถ้ามีน้อยก็ไม่ต้องเสียใจเพราะนั่นคือแรงผลักดันให้เราพัฒนาปรับปรุงบล็อกของเราให้น่าสนใจ จนสามารถทำให้มีหลายคนอยากจะทราบความเป็นไปของบล็อกเรา (คิดบวกนิดนึง)
ก็สามารถทำตามง่ายๆ ดังขั้นตอนต่อไปนี้ค่ะ

1. เข้า Log In ที่หน้าเว็บไซด์ www.blogger.com เพื่อเข้าไปสู่หน้าบล็อกของเรา


2. คลิก Lay Out เพื่อปรับแต่งบล็อก เลือกหน้า Page Elements


3. คลิก Add a Gadget
4. คลิก Followers (New) ปรับแต่งหน้าต่างที่แสดงการติดตาม


5. คลิก SAVE

ระบบก็จะเพิ่มหน้าต่างคำสั่ง Followers ให้เราที่หน้าบล็อก ซึ่งเราสามารถเลื่อนไปวางได้ตามความพอใจ และเมื่อมีคนสนใจอยากจะติดตามบล็อกของเราก็เพียงแค่คลิกกดที่ Followers ก็จะทำให้เราทราบจำนวนและสามารถแจ้งให้ผู้อ่านทราบเมื่อเรามีการอัพเดตข้อมูลบนบล็อกของเราแล้ว





MeOmee
หนังสือทำ Blog ยังไงให้ทำเงิน


11 comments:

no contract cellphones said...

you rock!!

mthai ดูหนัง said...

หนังสือเมื่อไหร่ออกวาง

MeOmee said...

หนังสือ ออกวางแผงแล้วค่ะ
แต่รู้สึกว่า จะขายดี มีคนต้องการเยอะ
ล๊อตใหม่คงกำลังตามไปไม่ใช้
รอนิดนึงนะคะ

TKZ said...

เข้ามาหาข้อมูลครับ ^^

ทำไมถึงเป็นเลสเบี้ยน? said...

ซื้อหนังสือมาอ่านแย้วนะคะ มีประโยชน์มากมายเลยคะ
จะมีเล่ม 2อีกมั๊ยคะ

Mr.T said...

ผมกำลังงมๆ อยู่เลยครับ follow ตัวเองซะงั้น
free thai blog

TKZ said...

หาหนังสือไม่ได้เลยครับ อยู่รังสิต ^^

รายได้เสริม said...

ฝากลิงค์ด้วยนะครับ รายได้เสริม

POM said...

ซื้อหนังสือมาแล้วครับ

คราวนี้ ก็ใส่ Followers ลงไปแล้วเช่นกันครับ แต่ยังไม่มีใครติดตามเลยอ่ะ

Anonymous said...

Wow! what an concept What a concept Beautiful Wonderful …

--------------------------------------------
my website is
http://signedbaseball.info

Also welcome you!

แปลเอกสาร said...

good info, thanks for sharing :)

There was an error in this gadget
Google
 

ร่วมอุดมการค้นหาอิสระภาพทางการเงิน : )

Google Groups สมัครสมาชิกไปยัง meomeemakerich
อีเมล์:
ดูเอกสารที่เก็บรวบรวมไว้ ที่ groups.google.co.th
MeOmee ภูมิใจเสนอค่ะ หมวก Blogger ผลิตด้วย 100% organic cotton ใบล่ะ 450 บาท มิได้ขายใบที่ใส่นี่น่ะค่ะ รับรองใบใหม่ทุกใบค่ะ ฮิๆ ค่าจัดส่งให้ฟรีด้วยค่ะ MeOmee ท่านใดสนใจโอนเงินบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สยามสแควร์ เลขที่บัญชี 038-2-98528-5 ศิริพงศ์ ผการัตน์สกุล อีเมล์ส่งเอกสารการโอนเงินได้ที่ mydjphong@hotmail.com หรือ โทรสอบถามได้ที่ 089-1411002