Saturday, August 22, 2009

วิธีการแลกลิงก์ Blogspot

สำหรับมือใหม่ เมื่อสร้างบล็อกเสร็จแล้วก็ต้องหาวิธีเพิ่มความสามารถ ที่จะให้ผู้ท่องโลกอินเตอร์เน็ตสามารถค้นหาเจอ สร้าง Traffic ในกับบล็อก วิธีหนึ่งที่จะเพิ่มความสามารถนั้นก็คือ การสร้างลิงก์ที่จะเข้ามาที่บล็อก หนึ่งในวิธีการเพิ่ม Traffic ก็คือ การแลกลิงก์กับเว็บไซด์ หรือ บล็อกอื่น ๆ

วิธีที่ต้องแลกลิงก์มีหลายวิธีขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการให้ลิงก์ของเราแสดงผลแบบใด ซึ่งวันนี้ MeOmee จะนำเสนอ ซึ่งโดยทั่วไป วิธีการแลกลิงก์ ( Link Exchange) มีสองรูปแบบคือ เป็นแบบข้อความ (Text Link) และ แบบรูปภาพ (Banner Link) ที่เมื่อคลิกที่รูปภาพก็จะส่งไปที่เว็บไซด์หรือบล็อกที่เราต้องการได้ทันที ซึ่ง เคยเขียนในหัวข้อก่อน ๆ คือ ปรับแต่งบล็อก เพิ่มแบรนด์เนอร์ โฆษณาเลื่อนได้

วันนี้ MeOmee ก็จะขอเสนอวิธีการแลกลิงก์แบบข้อความค่ะ ซึ่งมี่ก็จะมีวิธีการเพิ่มแบบสองวิธีคือ เพิ่มในคำสั่งที่ Blogger อำนวยความสะดวกผ่าน Link List และ HTML/JavaScript

ขั้นแรกให้เราเข้าไปเพิ่มลิงก์เริ่ม ที่หน้าบล็อกของเรา คลิก Layout เพื่อการปรับแต่ง


ภาพที่ 1



จากเรานั้นเราจะพบหน้าปรับแต่ง Page Elements เพื่อสามารถเพิ่มกล่องคำสั่ง Add a Gadget



ภาพที่ 2
เราจะพบ กล่อง Add a Gadget มากมาย ให้เราเลื่อนค้นหากล่องคำสั่ง โดยคลิกที่รูปแบบข้อความ Link List หรือที่เครื่องหมาย




ภาพที่ 3
ระบบจะปรากฎหน้าต่างเพื่อให้เราเพิ่ม URL เว็บไซด์ ที่เราต้องการ



ภาพที่ 4

โดยในหัวข้อ Title เราสามารถตั้งชื่อได้ตามต้องการ กรอก URL เว็บไซด์ที่เราต้องการแลกลิงก์ลงไปในช่อง New Site URL และกรอกตั้งชื่อ ซึ่งเราควรตั้งชื่อให้เกี่ยวข้องกับ URL ที่เราใส่ลงไป หรือ ชื่อเว็บไซด์ ตามที่เจ้าของเว็บที่เราแรกต้องการ เพื่อเวลาเจ้าของเว็บไซด์ที่มาเช็คจะได้เห็นว่าเราเพิ่มลิงก์ให้แล้ว จากนั้นให้คลิก ADD LINK และถ้าหากต้องการเพิ่มลิงก์อื่น ๆ ก็สามารถทำเพิ่มได้ทันที หรือหากต้องการลบออกก็สามารถทำได้โดยคลิกที่ Delete และสามารถแก้ไขลิงก์ที่เราใส่ไปแล้วโดยคลิกที่ Edit ซึ่งจะปรากฎหลังจากที่เราคลิก Add Link เรียบร้อยแล้ว เมื่อทำทุกขั้นตอนเรียบร้อยแล้วคลิก SAVE เพื่อเพิ่มเข้าไปที่หน้าบล็อกของเรา ซึ่ง หน้าต่างคำสั่งหลังทำการบันทึกแล้วจะอยู่ใต้กล่อง กล่องคำสั่ง Add a Gadget ซึ่งเราสามารถเลื่อนได้ ด้วยการคลิกซ้ายค้างและเลื่อนกล่องที่เราทำขึ้นตามความต้องการ ต่ออีกวิธีค่ะ ด้วยการใช้กล่องคำสั่ง หลังจากคลิกที่ Add a Gadget (ภาพที่ 2) เลือกกล่องคำสั่ง HTML/JavaScript โดยคลิกที่ลิงก์ข้อความ หรือคลิกที่สัญลักษณ์


ภาพที่ 5
จากนั้นจะปรากฎคำสั่งให้เราเพิ่มลิงก์ ให้เราเพิ่ม คำสั่ง Html ดังรูปภาพที่ 6

ภาพที่ 6

จากนั้นคลิก SAVE จากนั้นคลิก View เพื่อดูบล็อก ที่ได้เพิ่มลิงก์เรียบร้อยแล้ว ที่ได้รับการแก้ไข


ภาพที่ 7

ช่วงนี้ MeOmee ก็จะพยายามอัพบล็อกให้บ่อย ๆ เพราะรู้สึกฮึด ฮึด ยังไงก็ไม่รู้ ยังไงก็ขอกำลังใจจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ด้วยนะคะ สู้ ตาย ค่ะ


11 comments:

brushes girls said...

ขอบคุณค่ะ มาจากเว็บซิกเกอร์เห็นหัวข้อน่าสนใจเลยตามมาค่ะ

tui said...

ขอบคุณมากครับ ที่เขียนบทความดีๆให้มือใหม่หัดทำบลอก จะมาติดตามผลงานครับ

Anonymous said...

ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ

แต่ที่อยากรู้อีกอย่างคือ ตรงที่ขายหมวกอ่ะครับ
ทำให้อยู่บนสุดของทุกๆบทความได้ยังไง

ยังไม่เคยเห็น Blog ไหนจาก Blogger ทำแบบนี้ได้เลย พอจะ Share เรื่องนี้ให้รู้หน่อยได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ

engineer2004 said...

ข้อมูลเยี่ยมมากครับ

อยากรู้ข้อมูลว่าถ้าไม่ให้ลิงค์ ที่แลกโผล่ทำยังไงครับ

Briany said...

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ คือลองเขียน blog ค่ะ แต่ทำอะไรไม่ค่อยเป็น แต่ชอบให้ blog สวยๆ เท่ห์

venus said...

ขอบคุณมากค่ะที่เขียนเรื่องดีๆให้ได้อ่าน ตอนแรกติดตามหนังสือเขียนบล๊อกยังไงให้ทำเงิน..แล้วชอบมากค่ะ..เลยเข้ามาดูในบล๊อกจริงยิ่งชอบเข้าไปอีก..จะติดตามผลงานไปเรื่อยๆคะ..ขอบคุณอีกครั้งนะคะสำหรับเรื่องดีๆ

yuran said...

ได้ความรู้มากมายเลย ตอนนี้ซื้อหนังสือของพี่มาอ่านแล้ว
กำลังเริ่มต้น อิอิ

Blog พุ่มพวง ดวงจันทร์ said...

ผมใส่โค้ดใน HTML/Java Script ในด้านท้ายตามที่สอนไว้แล้วครับ

ใส่ตัวเก็บสถิติครับ
ขอบคุณมากครับ เนื้อหาดีครับ

*** หนังสือ ผมก็อุดหนุนแล้วนะครับ ***

November said...

ไม่คิดว่าจะเจอหนังสืออย่างที่ใจอยากให้มี เพราะเท่าที่ผ่านมาหนังสือแนวๆ นี้มีหรือไม่มี (มาก่อน)ไม่แน่ใจ แต่ที่รู้ๆ มีหนังสือเล่มนี้อยู่ในครอบครอง ดีใจมากๆ กำลังจะริลอง เริ่มอะไรๆ ตามหนังสือของคุณอยู่

่japuu said...

ทำบล๊อคเสร็จละ ด้วยความรู้จากหนังสือของคุณ ME..
เลยเอาบล๊อกของคุณ ME.. มาแลกลิ้งค์เป็นเจ้าแรกเลย
รบกวนแลกลิ้งค์ ด้วยนะครับ

Jeeds said...

ขอบคุณที่ให้ความรู้และความกระจ่าง

Share It

Google
 

ร่วมอุดมการค้นหาอิสระภาพทางการเงิน : )

Google Groups สมัครสมาชิกไปยัง meomeemakerich
อีเมล์:
ดูเอกสารที่เก็บรวบรวมไว้ ที่ groups.google.co.th
MeOmee ภูมิใจเสนอค่ะ หมวก Blogger ผลิตด้วย 100% organic cotton ใบล่ะ 450 บาท มิได้ขายใบที่ใส่นี่น่ะค่ะ รับรองใบใหม่ทุกใบค่ะ ฮิๆ ค่าจัดส่งให้ฟรีด้วยค่ะ MeOmee ท่านใดสนใจโอนเงินบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สยามสแควร์ เลขที่บัญชี 038-2-98528-5 ศิริพงศ์ ผการัตน์สกุล อีเมล์ส่งเอกสารการโอนเงินได้ที่ mydjphong@hotmail.com หรือ โทรสอบถามได้ที่ 089-1411002