Tuesday, December 11, 2007

Commment เพื่อให้แสดงในหน้าใหม่

มี Mail มาถึง MeOmee นานมาก ๆ แต่ก็พึ่งมีโอกาสได้ตอบอีกตามเคย ก็เลยขออนุญาตเจ้าของแล้วเอาคำตอบมาลงในบลอกเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับคนที่เพิ่มเริ่มเรียนรู้การทำบลอกค่ะ



ผมชื่อ -เอก- นะครับ มีเรื่องอยากจะปรับแต่งอะไรนิดหน่อยใน Blogspot
ตอบ สวัสดีค่ะ คุณเอก

1. คือตอนที่เราจะแสดงความคิดเห็น (Comment) น่ะครับ เวลาที่เรากดแล้วหน้าหลักของ Blogger จะเปลี่ยนเป็นหน้าแสดงความคิดเห็น (หน้าเดิมเปลี่ยนไป)
จะมีวิธีใดบ้างไหมครับ ที่พอเรากดแล้ว จะขึ้นหน้าใหม่มาแทน คือว่าไม่อยากกดกลับไปกลับมาน่ะครับ เมื่อแสดงความคิดเห็นแล้ว (เรื่องมากไปรึเปล่าผมเนี่ย?)


ตอบ
ให้เราเข้าไปที่หน้า Setting ค่ะ แล้วเข้าไปเลือกตรง comment มองมาด้านล่าง ๆ จะเห็นคำว่า
“Show comments in a popup window?” ก็ให้คลิก Yes จากนั้นก็จัดการ Save Setting เลยค่ะ ลองทดสอบดูนะคะ เมื่อทำตามขั้นตอนที่ว่าแล้ว เมื่อมีการ Comment จะสามารถขึ้นหน้าใหม่ได้ค่ะ

2. แล้วก็อีกเรื่องคือ การรักษาความปลอดภัยใน Blogger
Blogger ไม่มีการตั้ง password เพื่อกันไม่ให้คนที่เราไม่ประสงค์จะให้ดูเข้ามาดูหรือครับ?
เหมือนอย่างถ้าจะเข้ามาดูต้องมี password ที่คนทำ Blog นั้นๆเป็นคนเลือกให้กับคนที่ไว้ใจได้เข้ามาดู มาแนะนำติชม
ผมเคยเขียน Script password ซึ่งก็ใช้ไม่ได้ใน IE รุ่นใหม่ๆเพราะมันจะข้ามหน้ากด password ไปหน้าที่เราตั้งไว้เมื่อกดรหัสผิดหรือไม่ได้กดไปเลยซึ่งสร้างความลำบากใจให้ผมและพวกพ้องมากพอดู
ระบบความปลอดภัยใน Blogger ตอนนี้เท่าที่เห็นก็มีเพียงให้เราเลือกคนเข้ามาดูซึ่งก็ต้องลงทะเบียนกับ Gmail ก่อน (ซึ่งสร้างความยุ่งยากให้หลายๆคน )หรือไม่ก็คนเขียน Blog ที่เราตั้งไว้ให้เข้ามาเขียนด้วยกันเท่านั้นเอง

ตอบ
อย่างที่คุณเอกทราบ ก็เหมือนอย่างที่ MeOmee ทราบค่ะ ว่าสำหรับคนที่ลงทะเบียนกับ Gmail เท่านั้นค่ะ ดีจังที่คุณเอกเขียน Script เป็นด้วย MeOmee อยากจะหัดไปเขียนมั่ง รับสมัครลูกศิษย์มั้ยคะ ^__^

3. อีกนิดนึงนะครับคุณ meomee คือว่าถ้าเราทำการเขียน Blog ใน Google Docs หากเราใส่รูปลงไป รูปนั้นๆจะโหลดขึ้นมาช้ากว่าเราใส่รูปลงใน Blogger เหรอครับ? ผมรู้สึกว่าจะเป็นเช่นนั้น เวลาโหลดหน้าขึ้นมา รูปที่ผมใส่ไว้กับ Blogger โดยตรง (ซึ่งจะถูกส่งไปยัง Picasaweb ของ Google เอง) จะปรากฏขึ้นมาทันที ต่างกับที่เขียน Blog โดย Google Docs กว่ารูปจะโหลดมาก็กินเวลานานพอควร


ตอบ
เห็นด้วยเลยค่ะ ส่วนมาก MeOmee จะชอบทำในบล็อกเลยมากกว่าค่ะ

มีเรื่องจะรบกวนเพียงเท่านี้แหละครับ คุณ meomee
ถ้ายังไงก็รบกวนให้ความกระจ่างด้วยนะครับ รักษาสุขภาพนะครับคุณ meomee =^^=

ตอบ
ยินดีค่ะ ขอโทษนะคะตอบช้ามาก ๆ ตั้งใจจะตอบนานแล้วแต่งานเยอะเหลือเกินค่ะ ขอโทษอีกครั้งนะคะ


2 comments:

คุณเอก said...

ขอบคุณมากครับคุณ meOmee ต้องขอโทษด้วยที่โพสตอบช้า ผมทดลองทำอย่างที่คุณ meOmee ได้แนะนำแล้ว ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจยิ่งครับ

อาจจะมีข้อสงสัยถามไถ่พูดคุยกันอีกครับ ถึงตอนนั้นก็รบกวนด้วยนะครับ ^^

TAKE CARE ครับผม

first said...

ยังงงอยุ่เลยครับ แต่จะทำให้ได้

There was an error in this gadget
Google
 

ร่วมอุดมการค้นหาอิสระภาพทางการเงิน : )

Google Groups สมัครสมาชิกไปยัง meomeemakerich
อีเมล์:
ดูเอกสารที่เก็บรวบรวมไว้ ที่ groups.google.co.th
MeOmee ภูมิใจเสนอค่ะ หมวก Blogger ผลิตด้วย 100% organic cotton ใบล่ะ 450 บาท มิได้ขายใบที่ใส่นี่น่ะค่ะ รับรองใบใหม่ทุกใบค่ะ ฮิๆ ค่าจัดส่งให้ฟรีด้วยค่ะ MeOmee ท่านใดสนใจโอนเงินบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สยามสแควร์ เลขที่บัญชี 038-2-98528-5 ศิริพงศ์ ผการัตน์สกุล อีเมล์ส่งเอกสารการโอนเงินได้ที่ mydjphong@hotmail.com หรือ โทรสอบถามได้ที่ 089-1411002