Friday, April 6, 2007

สร้าง Poll ไว้ในบล็อกสำรวจความคิดเห็นคนเยี่ยมบล้อกเรากันค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้เข้าไปเช็คเมลล์ได้รับเมลล์แนะนำ การสร้าง Poll ให้กับบล็อก (ใช้กับ Website)ก็ได้ ก็เลยเข้าไปลองใช้ดูค่ะ
พอดี วันนี้ใช้เครื่องโน๊ตบุ๊ค ไม่รู้วิธีการ ก๊อบรูปโดยโน๊ตบุค (ใครรู้วิธีก็อบรูปโดยใช้โน๊ตบุ๊คบอกด้วยนะคะ) ลองทำกันดูเลยค่ะ

http://voto.void7.com/

วิธีทำก็คือ เมือ่เข้าไปในเว็บไซด์ที่ว่านี้แล้ว

คลิกเข้าไปที่ Create Poll



เค้าก็จะขึ้นช่องต่าง ๆ ให้เรากรอกข้อมูลที่เราต้องการทำ Poll

Question ก็พิมพ์หัวเรื่องที่เราต้องการจะทำ Poll

Discription ตรงนี้ให้ใส่ข้อมุลที่เราอยากใส่ มันจะขึ้นให้เราตอนที่ เมื่อคนคลิกแล้วแล้ว มันจะขึ้นกรอบ ให้คน Commment อีกครั้ง เจ้า Discription จะอยู่ตรงข้างบนก่อน Commmnet ค่ะ

Option ก็คือ ช่องที่เราจะใส่คำตอบที่ต้องการให้คนคลิกเลือก สามารถทำได้หลายข้อเชียวค่ะ

ตรง Optional poll data ก็ให้เราปรับแต่งหน้าต่าง Poll ของเราค่ะ ให้ใส่อีเมลล์ของเรา เผื่อเราลืม Password เค้าจะได้ส่งมาใหม่ แต่ต้องยืนยันอีเมลล์ค่ะ จากนั้นคลิก Create เพื่อสร้าง Poll คราวนี้เราก็จะได้ Code เพื่อเอาไปติดใน Blog ของเราแย้ว เย้ เย้



อันนี้ตัวอย่าง
http://clubmonthwine.blogspot.com/

ลองทำดูอันแรกค่ะ อยู่ทางด้านขวามือของท่านผู้อ่าน สามารถปรับเปลี่ยน สีสันหน้าตา สีของตัวอักษร ของเจ้ากรอบ Poll ได้ พอดีตอนแรกที่ทำไม่ทันดูอ่ะค่ะ ว่าบล้อกเป้าหมายที่ต้องการจะติด pOLL เป็นสีอะไร มันเลยดูแป๊ดๆ ไปหน่อย ฮูฮุ

ก็ลองทำดูอีกอันใน siamblogspot นี้ ว่าง ๆ เข้าไปช่วยคลิก โพล กันหน่อยนะคะ เพื่อการปรับปรุงบล็อกต่อไปค่ะ

ก็โอเคนะคะ สำหรับเครื่องมืออันนี้ ไว้ใช้ประโยชน์ เวลาที่เราอยากสำรวจ ความคิดคนที่เข้ามาบล็อกเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้ว แต่ Meomee ว่า ให้มันเกี่ยวข้องกับบล็อกของเราจะดีกว่า เพื่อไม่ให้เป็นการหลุดกรอบ เป็นไปในแนวทางของบล้อกเรา

อย่างเว็บบางเว็บ ที่ชอบเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องอยู่เรื่อย อิอิ ไม่ได้ว่าไรนะคะ ความคิดใครก็ความคิดมัน ความเห็นใครก็ความเห็นของคนนั้น เราไม่ก้าวก่ายกันอยู่แล้ว

ปล. สำหรับใครที่ลองทำแล้วไม่เข้าใจ Comment บอกได้นะคะ เด๋วมาอัพใหม่ ใส่รูปภาพและวิธีให้ค่ะ

5 comments:

Lap said...

พอได้ code มา แล้ว เอาไปติดงัยอะครับ แบบผมมือใหม่ มาก ครับ(ปล.ตามมาจาก thaiseobored ครับ ไม่ได้ตามมาจีบนะ ตามมาขอความรู้ -_-

MeOmee said...

ตอบแล้วนะคะ ตั้งเป็นบทความใหม่เลยค่ะ เพราะเห็นว่ายังมีอีกหลายท่านที่ยังไม่เชี่ยวชาญ ตามไปอ่านลิงก็ด้านล่างนี้เคยค่ะ


http://siamblogspot.blogspot.com/2007/04/code-html-new-blogger.html

soulmatelover said...

ขอบคุณครับ ขอทำตามเลยนะ เพิ่งเคยสร้าง Blog ครั้งแรก

Neo101 said...

ขอบคุณครับ เอาไปติดบ้างแล้ว ^^

Admin said...

ลองติดแล้วครับ แล้วผลโหวตจะดูที่ไหนครับ
ผมติดไว้ที่
http://this-is-freeware.blogspot.com
มือใหม่ครับ หัดแต่ง

There was an error in this gadget
Google
 

ร่วมอุดมการค้นหาอิสระภาพทางการเงิน : )

Google Groups สมัครสมาชิกไปยัง meomeemakerich
อีเมล์:
ดูเอกสารที่เก็บรวบรวมไว้ ที่ groups.google.co.th
MeOmee ภูมิใจเสนอค่ะ หมวก Blogger ผลิตด้วย 100% organic cotton ใบล่ะ 450 บาท มิได้ขายใบที่ใส่นี่น่ะค่ะ รับรองใบใหม่ทุกใบค่ะ ฮิๆ ค่าจัดส่งให้ฟรีด้วยค่ะ MeOmee ท่านใดสนใจโอนเงินบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สยามสแควร์ เลขที่บัญชี 038-2-98528-5 ศิริพงศ์ ผการัตน์สกุล อีเมล์ส่งเอกสารการโอนเงินได้ที่ mydjphong@hotmail.com หรือ โทรสอบถามได้ที่ 089-1411002