Wednesday, April 18, 2007

Lable จัดหมวดหมู่บทความ

จากจดหมายฉบับที่แล้วของคุณ วรวิทย์ ที่อยากทราบเรื่อง Lable เก็บเอามาตอบในบทความนี้ค่ะ

เมื่อตอนทำบล้อกใหม่ ๆ ยังไม่เห็นประโยชน์ ของ Lable เท่าไหร่ยังงงง อยู่ว่ามันทำไว้เพื่ออะไรเนี่ย ถึงไง มันก็มี Active แสดงเรื่องบทความให้เห็นอยู่แล้ว แต่พอทำไปทำมา เวลาเราจะหาบทความที่เราเคยเขียนทำไมมันยากแบบนี้นะ ก็เลยมองหาเครื่องมือที่ช่วยเราแยกบทความและแสดงบทความของเราทั้งหมดได้


Lable คือคำตอบที่จะ่ช่วยเราให้ทำดังที่ใจคิดได้ สามารถแบ่งกรุ๊ปว่าอยากเอาไปไว้ที่ไหนบ้าง ซึ่งตอนนี้อย่าง siamblogspot ก้ได้แยกกลุ่มเป็น Traffic Blog, ของเล่น Blog,และปรับแต่งบล็อก และแสดงหัวข้อบทความทั้งหมดของ SiamBlogSpot ค่ะ

ซึ่งเราสามารถแยกใส่ เมื่อตอนที่เราโพสบทความใหม่ ในหน้าใ่ส่บทความ ซึ่งจะมีช่องให้กรอกด้านล่างขวามือ ดังรูปค่ะ




เมื่อคลิก Publish การปรับแต่งของเราก็ไปแสดงหน้าบล็อกตามที่เราจัดวางค่ะ ซึ่งหากเปิดบล็อกครั้งแรกยังไม่มีข้อมูลเราต้องเข้าไป Setting ในหน้า Template ค่ะ เมื่อเราคลิกที่ Add a page Element เราก็จะเห็น Lable เพื่อให้เรา Add ลง Blog ของเราค่ะ



เมื่อได้แล้วเราก็มาลากจัดวาง ตามแต่ที่ใจเราต้องการค่ะ

เท่านี้เพื่อน ๆ ก็จะได้ ลิงก์ที่แสดงกรุ๊ปต่าง ๆ ที่เราตั้งเองได้แล้วค่ะ


Blogger Siamblogspot
Copyright © MeOmee

15 comments:

คนจุดตะเกียง said...

ขอบคุณมากครับ เป็นเทคนิคที่ดีมากจริงๆครับ

MeOmee said...

ยินดีค่ะ อยากแบ่งปันอะไร หรืออยากให้เพิ่มเรื่องอะไรก็บอกได้นะคะ

movie_crazy said...

บล๊อคนี้เริ่มจะโตขึ้นเรื่อยๆแล้วนะครับเนี่ย เนื้อหาดีอย่างนี้ label นี่แหล่ะเล่นสะผมงง เลยอ่ะ ผมดันใส่ไปเยอะเกินไป มันก็เลยดูรก พอจะลบ งมหาตั้งนาน เกือบแย่ แต่ก็ดีครับ visitor จะได้วนเวียนอยู่ในบล๊อค หรรษา ของเรา อิอิ

MeOmee said...

อยากจะใช้อะไรยังไง แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ
แต่อย่าลืม นึกใจหัวอกคนอ่านบ้างนิดส์นึงค่ะ

Pitak Watanapanich said...

ขอบคุณมากครับ สะดวกในการใช้งานดี
อย่างบล็อกของผม yimdai.blogspot.com
ยังไม่ได้ทำ label เลย แถมช่วงนี้ ยังไม่ค่อยอัพเดทด้วย (T . T)

mixer said...

ลักษณะการวางบอทความของผม จากบนไปล่างคือ

รูปภาพ>>>>ข้อความ>>>>รูปภาพ>>>>>รูปภาพ>>>>>>รูปภาพ

read more ไปอยู่ท้ายสุดเลยครับ ต้องการให้อยู่ท้าย ข้อความน่ะครับ

นี่คือของที่ผมใส่ไปทีแรก

mixer said...

***แก้ไข อิอิ ^^
ลักษณะการวางบทความของผม จากบนไปล่างคือ

รูปภาพ>>>>ข้อความ>>>>รูปภาพ>>>>>รูปภาพ>>>>>>รูปภาพ

read more ไปอยู่ท้ายมันสุดเลยครับ ผมต้องการให้อยู่ท้ายข้อความน่ะครับ แก้ยังไงครับ

The Wedding of US said...

เจ๋งจริงๆ เลยครับ ฝากเข้ามาแนะนำติชมของผมบ้างนะครับ ขอบคุณมากๆ

Anonymous said...

ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยชี้แนะ พอดีกะลังอยากทำให้เป็นแบบนี้อยู่เชียวค่ะ งมหาวิธีทำตั้งนานก้อทำมะด้ายซะที และก้อไม่เข้าใจว่าไอ้ lable เนี้ยมันมีประโยชน์ยังงัย (หลงเข้าใจว่าเป็นอย่างเดียวกันกับ tag)ก้อใส่มันดะเลยอ่ะ เพิ่งรู้วันนี้นี่เองว่าสิ่งที่เราต้องการทำมันต้องใช้ lable ช่วย แต่ที่คุณมี่แนะนำก้อเอาไปใช้เป็นแนวทาง ต้องเอาไปงมเองอีกนิดหน่อย เพราะ page element หรือองค์ประกอบของหน้า ถ้าจะเพิ่มลูกเล่น ตอนนี้รู้สึกว่า blogger เค้าเปลี่ยนเป็น gadget แล้ว

centuryboy said...

ผมคงต้องเรียนรู้อีกนานกว่าจะใช้เครื่องมือต่างๆเป็น จถามคุณมี่ก็เกรงใจ เพราะเห็นว่ามีงานมาก

Gaamdaeng said...

ขอบคุณนะคะ สำหรับความรู้
มือใหม่หัดทำอยู่เลยค่ะ งง..

yourhealthyguide said...

กำลังคิดว่าจะแยกเขียนเรื่องละบล็อกแต่พอมาเจอวิธีนี้เยี่ยมมากเลยครับ

POM said...

ขอบคุุณมากครับ

จัดกลุ่มบทความด้วย Label ตอนนี้ใส่ลงไปในบล็อกแล้วครับ

happygirl said...

ขอบคุณนะคะสำหรับความรู้ใหม่ๆ
น้ำหวานเพิ่งหัดเขียนได้ไม่กี่วันเอง งงเหมือนกัน
ฝากบล๊อคด้วยนะคะ sweeties-j.blogspot.com

Asnah.DK3 said...

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆค่ะ
เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำบล็อกมากเลยค่ะ

There was an error in this gadget
Google
 

ร่วมอุดมการค้นหาอิสระภาพทางการเงิน : )

Google Groups สมัครสมาชิกไปยัง meomeemakerich
อีเมล์:
ดูเอกสารที่เก็บรวบรวมไว้ ที่ groups.google.co.th
MeOmee ภูมิใจเสนอค่ะ หมวก Blogger ผลิตด้วย 100% organic cotton ใบล่ะ 450 บาท มิได้ขายใบที่ใส่นี่น่ะค่ะ รับรองใบใหม่ทุกใบค่ะ ฮิๆ ค่าจัดส่งให้ฟรีด้วยค่ะ MeOmee ท่านใดสนใจโอนเงินบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สยามสแควร์ เลขที่บัญชี 038-2-98528-5 ศิริพงศ์ ผการัตน์สกุล อีเมล์ส่งเอกสารการโอนเงินได้ที่ mydjphong@hotmail.com หรือ โทรสอบถามได้ที่ 089-1411002